• Food
  • Entertainment
More

    คิดดีไม่ได้ | McDonald’s ญี่ปุน ปล่อยโฆษณาอนิเมะสำหรับมิลค์เชค แต่ผู้ชมดันเห็นเป็นปก Comic LO แทน

    Caption มันคิดดีไม่ได้เลย

    สำหรับการโฆษณาโปรโมทสินค้า เมื่อธุรกิจของเราไปที่ไหน เราต้องเข้าถึงวัฒนธรรมของคนพื้นที่นั้นให้มากที่สุดถึงจะได้ใจลูกค้า ไม่เว้นแม้แต่แม็คโดนัลด์ก็เช่นกัน เมื่อไปทำธุรกิจในญี่ปุ่นแล้วก็ต้องมีการเอาเอกลักษณ์ของญี่ปุ่นในสมัยปัจจุบันอย่าง อนิเมะ มาช่วยเป็นสื่อในการโฆษณาด้วย เมื่อไม่นานนี้ทางแม็คโดนัลด์ญี่ปุ่น ก็ได้ออกอนิเมะสั้น 15 วินาทีเพื่อโฆษณามิลค์เชคของตัวเอง

    สำหรับ Spot โฆษณาแอนิเมชั่นชุดนี้มีชื่อว่า Forever, Love ที่เล่าเรื่องราวของตัวละครตั้งแต่เด็ก จนถึงผู้ใหญ่ โดยที่ตัวครจะมีตัวผลิตภัณฑ์ McShake อยู่ด้วยกันตลอดเวลา เพื่อเป็นการโฆษณาโปรโมทให้ลูกค้าได้ทราบว่า McShake จะลดราคาตั้งแต่วันที่ 1 – 14 กรกฏาคม และ ทางทวิตเตอร์ของญี่ปุ่นก็ได้โพสภาพจากโฆษณาดังกล่าว พร้อมกับข้อความว่า

    ” ไม่ว่าจะพยายามดูดเท่าไหร่ ก็ไม่มีอะไรออกมาในจิบแรก. แม้ตอนที่คุณโตแล้ว กำลังดูดของคุณก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง ทุกคนเคยเป็นใช่หรือเปล่า “

    หลายคนส่วนใหญ่ที่เห็นทวิตและภาพดังกล่าวก็เห็นพ้องต้องกันและพยักหน้าให้กับความหนืดของ McShake และ ประสบการณ์ของตัวเองที่เคยดื่มมา แต่ก็มีผู้ใช้ทวิตเตอร์บางรายที่อาจจะไม่ได้อ่านข้อความจนจบ หรือ อาจจะเห็นแต่รูป ก็ทวิตตอบกันประมาณว่า

    ” นี่มันเอโร่ยมาก “
    ” รูปนี่อย่างกับปกนิตยสาร Lolic*n หรือ Comic LO เลย “
    ” เราไม่เข้าใจคำว่า ‘พลังดูด’ ไม่ใช่แค่สำหรับ Dysons(ยี่ห้อเครื่องดูดฝุ่น) หรอกเหรอ “
    ” เหมือนฮายาเตะจาก Nanoha A’s เลย “
    ” ตอนที่ดื่ม McShake รู้สึกเหมือนดูดนมจากแม่เลย “

    McShake

    ในขณะที่คอนเมนต์สุดท้ายอาจจะทำให้ดูรู้สึกไม่ดี แต่สำหรับผู้ก่อตั้ง McDonald Japan คุณ Den Fujita ก็ได้โยงว่าการดูด McShake เหมือนกับการดูดนมของเด็กได้อย่างชัดเจน ตามคำกล่าวในหนังสือ Den Fujita’s Business Strategies 2: Overwhelming Business Strategies ของตัวเอง

    ” เมื่อมนุษย์ดื่มอะไรสักอย่าง ความเร็วที่จะทำให้เกิดความรู้สึกที่อร่อยที่สุด คือความเร็วเท่ากับการดูดนมของเด็กทารก และสำหรับหลอดเครื่องดื่ม McDonald นั้นก็ถูกออกแบบมาให้ทำแบบนั้นเช่นกัน ดังนั้นเมื่อนำมาใช้กับมิลค์เชค ความเร็วนั้นจะอยู่ในระดับเดียวกันกับเวลาดูดนมจากเต้า “

    Den Fujita’s Business Strategies 2: Overwhelming Business Strategies

    แม้แม็คโดนัลด์อยากให้ผู้ดื่มได้หวนคืนกลับสู่วันวานด้วยความรู้สึกของการดูดนมจากแม่ แต่อย่างไรก็ตามโฆษณาชุดนี้ก็ได้เป็นที่ถกเถียงกันอีกครั้ง และตอนนี้ก็เป็นคราวของ McShake บ้างแล้ว เหมือนกับที่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา แม็คโดนัลด์ได้โฆษณาพายรสใหม่ที่มีชื่อ otona no creampie หรือ ครีมพายของผู้ใหญ่ ที่ได้เป็นที่จดจำบนโลกไปก่อนหน้านี้

    สุดท้ายนี้ก็ขอฝากบทความ และ ข่าวอีกมากมายของทาง uKNOW ไว้กับผู้อ่านทุก ๆ ท่าน และขอเป็นกำลังใจ ให้ผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไปด้วยกันอย่างปลอดภัย หากชอบบทความนี้ก็อย่าลืมกด Like และกดติดตาม เพื่อที่จะได้ไม่พลาดข่าวสารอื่น ๆ ของทางเรา หากผิดพลาดประการใด สามารถติชม หรือแนะนำเข้ามาได้ เพื่อให้เราได้พัฒนาให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปจ้า

    Stay Connected

    1,698FansLike
    0SubscribersSubscribe
    Momineko
    หากข่าวใดไร้สาระ โปรดไว้ใจเรา とんでもないニュースはあたいに任せてね!